Rất lâu rồi, việc uống trà hoa cúc đã được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền vì nó có nhiều công dụng bồi bổ cho cơ thể của mình. Uống trà hoa cúc giúp cải thiện các triệu chứng phổ biến như mất ngủ, giãn cơ, tim mạch,… và hỗ trợ thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người thắc mắc về việc uống nhiều trà hoa cúc có tốt không?

Tác dụng của trà hoa cúc

Trước khi tìm hiểu uống nhiều trà hoa cúc có tốt không, hãy cùng tìm hiểu xem tác dụng của loại trà này như thế nào?

1.Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà hoa cúc không chỉ bồi bổ cho cơ thể của mình mà có hàm lượng flavon trong trà, đây là một chất chống oxy hóa cực tốt. Theo như một số nghiên cứu, flavones có thể giúp họ giảm huyết áp và nồng độ cholesterol. Đây chính là những dấu hiệu quan trọng về nguy cơ mắc bệnh tim mạch của cơ thể.

Trong đó, có nhiều các khoa học đã nghiên cứu và được chứng minh rằng chất chống oxy hóa có ở trong trà hoa cúc nhưng có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng đau thắt phao. Đồng thời, trà hoa cúc cũng giúp làm giảm các cơn đau gây ra bệnh nguy hiểm. Ngoài ra, trà hoa cúc còn hỗ trợ bạn giảm và điều hòa huyết áp, giảm cơn đau đầu, chóng mặt và cải thiện giấc ngủ ngon hơn.

Chất chống oxy hóa có trong trà hoa cúc còn có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng đau thắt ngực

2.Hỗ trợ điều trị, bình giải ung thư

Thành phần trà còn chứa apigenin hàm lượng. Đây là hoạt chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư lan tỏa. Đồng thời, nếu người bệnh đang phải  dùng thuốc trị ung thư, trà hoa cúc này cũng sẽ hỗ trợ thuốc phát huy tác dụng hiệu quả.

Nghiên cứu đã thử nghiệm cho thấy trong trà có apigenin có khả năng chống lại các tế bào ung thư.

3.Trà hoa cúc giúp hạ sốt

Với ​​những thứ đang được sốt cao và ngọc lục bảo thì trà chính là phương pháp điều trị hiệu quả. Tính mát của trà hoa cúc sẽ giúp bạn hạ sốt nhanh chóng. Bên cạnh đó, loại trà hoa này còn có khả năng giải nhiệt, được dùng để điều trị bệnh phát đỏ .

4.Cải thiện thị lực

Người có thị lực yếu Feed có bệnh về mắt hãy nên sử dụng trà. Bởi vì nó sẽ giúp bạn cải thiện mắt trong quá trình hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu bạn là người thường xuyên dùng điện thoại, máy tính. Làm cho mắt của bạn Feed bị khô, đỏ mắt. Thì trà hoa cúc sẽ giúp cho đôi mắt của bạn, giúp bảo vệ mắt cực tốt.

Trà hoa cúc chính là “vị cứu tinh” cho đôi mắt của bạn, giúp bảo vệ mắt cực tốt

5.Một số công dụng khác của trà

Với những công dụng đặc trưng kể trên, trà còn mang lại một số lợi ích đến sức khỏe của bạn như:

  • Giúp bạn ngon giấc và sâu giấc hơn mỗi ngày.
  • Giảm đau bụng kinh nguyệt.
  • Giảm lượng đường trong máu.
  • Hỗ trợ giảm cân.
  • Giảm căng thẳng, ngăn ngừa trầm cảm.
  • Điều trị hôi miệng.
  • Làm “dịu” cơn đau.

6.Uống trà hoa cúc nhiều có tốt không?

Với những tác dụng tuyệt vời kể trên,  sao phải uống trà hoa ngũ cốc . Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích gia đình người thân nên bổ sung trà hoa cúc vào trong thực đơn hàng ngày để giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, cũng như tăng cường sức đề kháng, chống lại bệnh tật.

Hơn cả đó, trà hoa cúc là loại trà không chứa caffeine nên bạn có thể sử dụng để chăm sóc sức khỏe mà không sợ phải sợ các biến chứng lo lắng thức ăn mất ngủ.

Nhiều người có thói quen sử dụng trà hoa cúc để uống thay nước hàng ngày. Việc làm này tương đối đúng đắn. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chỉ nên sử dụng tối đa 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày.

Từ đó, bạn nên dùng nước hoa cúc khô để sử dụng trà và lượng nước sử dụng trong ngày đề đảm bảo sức khỏe của bạn. Tỉ lệ pha hợp lý là 30g hoa cúc pha với 2 lít nước để dùng luôn trong ngày.

Chuyên gia khuyên rằng chỉ nên sử dụng tối đa 3 tách trà hoa cúc mỗi ngày

Uống trà hoa cúc như thế nào mới đúng?

Bạn còn các thắc mắc gì về việc uống trà nhiều có tốt không, cũng như lượng trà phù hợp để uống trong một ngày. Thế uống trà hoa cúc khi nào tốt nhất, pha làm sao thì mới tốt nhất?

Bạn nên uống trà hoa cúc sau khi ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Ngoài ra bạn cũng có thể uống trong những trường hợp như sau khi ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, ăn nhiều đồ mặn và sau khi tập luyện thể thao mệt mỏi, mất nước.

Trà hoa cúc cũng giống như nhiều loại trà hoa thảo mộc được người Việt Nam tin tưởng sử dụng từ rất lâu, nhưng không phải ai cũng biết cách pha trà sao cho đúng cách. Bởi vì là hoa nên loại trà này có tính chất nhẹ nhàng, các chất kích hoạt bên trong cũng thích hợp ở nhiệt độ thấp hơn so với các loại trà xanh chát. Nhiệt độ tốt nhất của nước dùng để pha trà hoa là từ 80 – 85 độ C.

Sau đây là cách pha trà rất đơn giản, cho trà vào bình hãm cùng nước nóng với nhiệt độ trên, hãm trong vòng 3 – 5 phút là bạn có thể dùng được. Thế nhưng, bạn còn có thể pha trà hoa cúc cùng một số vị giúp tăng mùi vị thêm thơm ngon như mật ong, kỷ tử, bạc hà,…

Hãy đến với Website Coci Nutri để biết thêm nhiều cách về các loại trà hoa cúc tốt cho sức khỏe nha !!. Để biết thêm công dụng của các loại hạt đậu tốt cho sức khỏe đừng quên thẽo dõi Fanpage CociNutri 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *