Nguyên liệu chuẩn bị cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc

Thành phần của thanh cơm gạo lứt ngũ cốc bao gồm hai thành phần chính đó chính là gạo lứt và ngũ cốc. Hai loại thực phẩm được cho là dinh dưỡng mà ít calo hơn các loại hạt có nhiều tinh bột khác, rất phù hợp cho các bà giảm cân, ăn kiêng. Được ứng dụng vào chế biến rất nhiều món ăn cho các bạn muốn ăn kiêng giữ dáng

Gạo lứt

cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc
cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc

là loại gạo đặc biệt có màu tím đậm ở vỏ bên ngoài, thành phần có trong gạo lứt đều rất tốt cho sức khỏe như viatmin, sắt, và cưc kỳ giàu chất xơ. Có tác dụng tuyệt vời chữa các bệnh như gan, thận, thải độc. Dùng để chữa bệnh bằng việc ăn gạo lứt thay gạo trắng bình thường hoặc uống nước gạo lứt rang.Hiện nay gạo lứt được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn hàng. Họ lựa chọn thay gạo lứt cho gạo trắng vì tốt cho hệ tim mặt, ăn nhiều mà ít calo, tốt cho sức khỏe. Ngoài ra gạo lứt còn sử dụng làm các món ăn vặt, ăn kiêng như thanh gạo lứt, chà bông, ngũ cốc. Vì vậy hôm nay cùng Cocinutri tìm hiểu một vài món ăn làm từ gạo lứt nha.

Ngũ cốc

cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc
cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc

Chắc chắn rằng nhiều người đã ăn qua bánh ngũ cốc một vài nhưng chưa được nhìn hoặc phân biệt hạt ngũ cốc như thé nào.Thật ra ngũ cốc là tập hợp của năm loại hạt với nhau thì gọi ngũ cốc như mè, gạo nếp, gạo tẻ và các loại hạt đậu,..trong thành phần gạo nếp gạo tẻ đều rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể. Vì vậy sẽ dùng một lượng hợp lý kết hợp các loại hạt làm ra thanh gạo lứt ngũ cốc.

cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc tại nhà

chuẩn bị nguyên liệu

100g gạo lứt sấy

50g mè( vừng)

50g hạt dưa

50g hạt điều

5g dầu ăn

chuẩn bị thêm ruốc ( chà bông), rong biển tùy hương vị bạn thích.

Dụng cụ

Thìa

khuôn đổ thanh gạo lứt

chậu( xoong trộn nguyên liệu)

Dao cắt thanh gạo lứt

giấy nến

cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc
cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc

cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc:

Bước 1: Làm nhỏ các nguyên liệu, các hạt như hạt điều

Bước 2: Trộn các nguyên liệu đã làm nhỏ lại với nhau, cho lần lượt các loại hạt trộn đều chúng lại

Bước 3: trộn dầu ăn cùng với nguyên liệu cho có độ kết dính, lưu ý bắt buộc phải có dầu ăn để trộn cùng nguyên liệu

Bước 4: Trộn đều hỗn hợp với nhau và cho nghỉ 15 phút để dầu thấm đều nên các mặt của hạt. Dàn giấy nến vào khuôn và sau đó đổ vào khuôn, dàn đều các mặt cho bằng nhau, độ dày phù hợp với kích thước miệng ăn khoảng 2-3 cm.

BƯớc 5: chuẩn bị lò nướng, cho khay hỗn hợp đã trộn vào nướng nhiệt độ 200 độ c trong 30 phút.Tùy loại lò nướng mà bạn gia giảm nhiệt độ cho phù hợp.

Bước 6: Nướng xong để nguội 15-20 phút, không cắt ngay lúc nóng rất dễ bị vỡ

Bước 7: Cắt thành từng miếng vừa ăn, đem đóng gói vào túi zip thuận tiện mang đi nhiều nơi

Đó là cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc cực đơn giản nhanh gọn lẹ mà ai cũng làm được. Gia đình nào nhiều trẻ con hoặc thích ăn vặt có thể dùng món bánh này cho các món ăn vặt lề đường vừa dinh dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Các thành phần chủ yếu là các loại hạt nên các nàng trong quá trình giảm cân có thể yên tâm làm để ăn mà không lo tăng cân nha.

Món ăn vặt ít calo nhâm nhi cùng tách trà ngồi xem phim quây quần bên gia đình thì còn gì hạnh phúc bằng. Đó là một vài  cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc mà Cocinutri muốn chia sẻ, mời bạn thử làm món bánh này tại nhà và chúc bạn thành công với món ăn nha.

Những lưu ý trong cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc

Cách làm thanh cơm gạo lứt ngũ cốc chủ yếu nguyên liệu các loại hạt đồ khô. Vì vậy muốn có bánh ngon thì khâu quan trọng nhất là chọn nguyên liệu. Nguyên liệu bị mốc hay mọt sẽ ảnh hưởng tới chất lượng và hương vị  của thanh cơm gạo lứt ngũ cốc. Trước khi mua các loại hạt bạn cần kiểm tra kỹ các loại hạt to đẹp, không mốc mối mọt. Các loại hạt bị mốc sẽ gây ra các tế bào ung thư trong cơ thể mà bạn cần cảnh giác. Mua các loại hạt mức giác tầm trung đến cao để đổi lấy sự chất lượng, không mua ở các nơi bán quá rẻ so với thị trường có khi là hàng kém chất lượng.

Kết luận

Lại thêm một món ăn hôm nay Cocinutri đã chia sẻ với mọi người. Mong là sẽ là món ăn dinh dưỡng được thêm vào thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn.

Nếu bạn chưa có cơ ăn thử hoặc lo lại mua ở ngoài không an toàn vệ sinh thì có thể tự làm tại nhà nha. Chúc bạn thành công với món ăn ngày hôm nay. Nếu bạn còn thắc mặc hoăc góp ý, muồn đề xuất về nội dung trong các bài tiếp theo thì liên hệ với Cocinutri để được hỗ trợ sớm nhất có thể cho bạn nha.

Fanpage : https://www.facebook.com/ngucoccoci

trang web: https://cocinutri.com/

 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *