Trà hoa ngũ cốc là gì?

Uống trà hàng ngày là thói quen lành mạnh được nhiều người duy trì. Đặc biệt, so với các loại trà được làm từ lá trà tươi thì các sản phẩm trà hoa hay trà mix từ hoa và nhiều loại nguyên liệu khác như trà hoa ngũ cốc lại được chị em yêu thích hơn cả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự biết trà hoa ngũ cốc là gì. Theo đó, đây là loại trà được kết hợp từ hai thành phần chính là các loại hoa thảo dược có mùi thơm tự nhiên tốt cho sức khỏe và các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng.

Thành phần làm trà hoa ngũ cốc

Công thức làm trà hoa ngũ cốc không cố định mà tương đối linh hoạt. Nhà sản xuất có thể kết hợp hàng chục nguyên liệu để cho ra loại trà vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Có thể kể đến một nguyên liệu chính thường xuyên được sử dụng trong việc làm trà hoa ngũ cốc như:

Các loại hoa và thảo dược

Các loại hoa và thảo dược là nguyên liệu chính quan trọng trong sản phẩm trà hoa ngũ cốc. Các nguyên liệu này làm nên mùi hương hấp dẫn của trà, giúp người dùng có thể có trải nghiệm thú vị hơn. Đặc biệt, do sử dụng các loại hoa có khả năng an thần, dưỡng nhan rất tốt nên chị em phụ nữ, nhất là những chị em thường xuyên bị mất ngủ, căng thẳng kéo dài do áp lực công việc và cuộc sống gia đình rất thích sử dụng sản phẩm này.

Dưới đây là các loại hoa khô và thảo dược thường xuyên được sử dụng trong việc sản xuất trà hoa ngũ cốc:

Công thức làm trà hoa ngũ cốc không cố định mà tương đối linh hoạt

Hoa hòe

Nếu bạn thường xuyên tìm hiểu về danh sách các loại hoa cực kỳ tốt cho sức khỏe thì chắc chắn sẽ biết đến hoa hòe. Theo y học cổ truyền, loài hoa này có vị đắng, tính hàn, có khả năng lương huyết, chỉ huyết. Do đó, nó thường xuyên được sử dụng trong các trường hợp người bị huyết nhiệt, bị chảy máu do ngoại thương, chảy máu cam, ho ra máu, đại tiện ra máu, rong kinh.

Hoa nhài

trà hoa ngũ cốc

Hoa nhài còn được gọi là hoa lài. Đây là loại hoa thơm với bông hoa màu trắng tinh khôi, đẹp mắt. Vì vậy, không chỉ được dùng làm thuốc, hoa nhài còn được nhiều gia đình trồng làm cây cảnh để trang trí cho không gian sống.

Hơn nữa, những bông hoa nhài trắng muốt không chỉ là liều thuốc tinh thần hữu ích mà còn có khả năng bảo vệ sức khỏe người dùng. Nó có thể giúp người dùng thanh nhiệt, giải độc, giảm lo âu, căng thẳng, giảm cholesterol xấu trong máu, phòng ngừa tai biến mạch máu não, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đi khắp cơ thể được các cơ quan đều được nuôi dưỡng một cách tốt nhất….

Hoa hồng

Loại hoa tượng trưng cho tình yêu chân thành, vĩnh cửu này cũng là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Nó thường xuyên được dùng để làm thực phẩm, đồ uống và cũng là nguyên liệu quen thuộc trong việc sản xuất trà hoa ngũ cốc.

Về công dụng, ngay từ cổ đại, hoa hồng đã được sử dụng như một phương pháp làm đẹp, da bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Các thầy thuốc thường xuyên sử dụng hoa hồng trong việc điều trị nhiều chứng bệnh như: kinh nguyệt không đều, đau bụng, viêm da, mụn nhọt. Các nghiên cứu khoa học hiện đại còn chứng minh hoa hồng và mùi thơm dịu nhẹ trong hoa hồng có nhiều công dụng khác cho sức khỏe như: hỗ trợ giảm cân, kích thích ham muốn tình dục, làm giảm tình trạng căng thẳng và trầm cảm, giảm chảy máu do bệnh trĩ, hỗ trợ để các vết thương nhanh lành, làm hồng môi tự nhiên….

Hoa cúc

trà hoa ngũ cốc

Nếu bạn là tín đồ của món trà hoa cúc thơm ngọt, hấp dẫn thì nên trải nghiệm trà hoa ngũ cốc. Vì hoa cúc là thành phần quan trọng của loại trà này. Về công dụng, hoa cúc có chứa rất nhiều vitamin a và các khoáng chất thiết yếu như: kẽm, sắt, đồng, magiê, canxi.

Lá sen

Không phải ai cũng biết rằng lá sen là một vị thuốc thường xuyên được sử dụng trong đông y. Vị thuốc này có thể giúp người dùng an thần, tăng cường chất lượng giấc ngủ. Nó có khả năng giảm mỡ máu, phòng ngừa các biến chứng ở tim mạch. Đồng thời, hỗ trợ giảm béo để người dùng có cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

Cỏ ngọt

trà hoa ngũ cốc cỏ ngọt được dùng như một chất tạo ngọt tự nhiên, tốt cho sức khỏe 

Một thành phần vô cùng quan trọng trong trà hoa ngũ cốc là cỏ ngọt. Loại cỏ này được dùng như một chất tạo ngọt tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thay thế cho đường kính trắng. Hơn nữa, không chỉ tạo nên vị ngọt dịu cho trà mà cỏ ngọt còn đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng.

Các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng

Nhóm nguyên liệu thứ hai của sản phẩm trà hoa ngũ cốc là các loại ngũ cốc. Các nguyên liệu này không chỉ tạo nên mùi hương thơm dịu, dễ chịu cho sản phẩm mà còn giúp sản phẩm trở nên giàu dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe hơn.

Thậm chí, nhờ nguồn dinh dưỡng lành mạnh từ các hạt ngũ cốc thơm ngon mà trà hoa ngũ cốc còn được xem là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng hiệu quả. Là lựa chọn hàng đầu của những người muốn giảm cân an toàn. Các loại ngũ cốc thường xuyên được sử dụng để làm trà hoa ngũ cốc là:

Gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt là thực phẩm dinh dưỡng có nhiều công dụng cho sức khỏe. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng thành phần dinh dưỡng độc đáo trong gạo lứt có thể giúp người dùng phòng và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh mãn tính nguy hiểm, trong đó có cả ung thư.

Gạo lứt là thực phẩm dinh dưỡng giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh

Đậu đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn là một vị thuốc tuyệt vời. Nó đã được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc đông y cũng như nghệ thuật thực dưỡng của các chuyên gia dinh dưỡng bậc thầy.

Mè đen

Mè đen có lượng lớn canxi, sắt, mangan, phốt pho, kẽm

Hãy đến với Website Coci Nutri để biết thêm nhiều cách về các loại trà hoa cúc tốt cho sức khỏe nha !!. Để biết thêm công dụng của các loại hạt đậu tốt cho sức khỏe đừng quên thẽo dõi Fanpage CociNutri 

 

 

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *